coffee G

Khách hàng lịch sự sẽ được giảm giá ở quán cà phê Lotte

Tháng Bảy 19, 2015
Tin Tức Du Lịch

coffee GLiệu việc được giảm giá có giúp khách hàng lịch sự hơn với nhân viên pha chế hay không? Đó là ý tưởng độc đáo của chuỗi quán cà phê Angel-in-us ở Hàn Quốc đang thực hiện.

Liệu việc được giảm giá có giúp khách hàng lịch sự hơn với nhân viên pha chế hay không? Đó là ý tưởng độc đáo của chuỗi quán cà phê Angel-in-us ở Hàn Quốc đang thực hiện.

Vào ngày Thứ Tư đầu tiên của mỗi tháng, khách hàng sẽ được giảm giá 50% khi chào hỏi, gọi món với sự thân thiện: “Làm ơn cho tôi một cốc… ngon tuyệt được không?” Nếu khách hàng chỉ dùng từ “làm ơn” (juseyo) sau tên đồ uống, họ sẽ được giảm giá 20%.

coffee GMột cửa hàng cà phê thuộc chuỗi cửa hàng Angel-in-us.

Chuỗi cửa hàng cà phê này, thuộc tập đoàn Lotte, ra thêm quy định là khách hàng chỉ nói cụt lủn khi gọi đồ, ví dụ “Một cốc Americano”, mà không có câu cú lịch sự thì sẽ bị tăng giá lên 50%. Nhưng sau một năm thử nghiệm, chưa có khách hàng nào vi phạm. Theo phát ngôn viên Youn So-yean của công ty, Angel-in-us dự định sẽ tiếp tục chiến dịch quảng bá này trong năm 2015.

Một nhân viên phục vụ tại quán vào Thứ Tư cho biết, cô thông báo cho khách hàng về chiến dịch khuyến mãi khi họ gọi đồ, và phần lớn mọi người sẽ dùng câu đầy đủ để được giảm 50%. Công ty cho biết họ muốn khuyến khích khách hàng và nhân viên của họ cư xử lịch sự với nhau. Tại một số quốc gia như Pháp, Ý và Ba Lan, các quán cà phê cũng đang có những nỗ lực tương tự.